Tại Sao Laptop Nhập Khẩu Mỹ Lại Ghi "Make In China"?

Tin tức

Tại Sao Laptop Nhập Khẩu Mỹ Lại Ghi "Make In China"?

Ngày nay có rất nhiều người luôn muốn tìm mua cho mình 1 chiếc máy tính để đáp ứng đc nhu cầu học tập và làm việc của bản thân. Thay vì lựa chọn những chiếc máy tính mới có cấu hình mạnh mẽ nhưng có giá thành cao thì việc lựa chọn cho mình 1 chiếc máy tính cũ có cấu hình tương đương nhưng có giá tiền hợp lý hơn lại trở thành 1 lựa chọn không hề tệ chút nào đối với những người có hầu bao eo hẹp.

Đối với máy tính cũ thì các thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ, Nhật như Dell, HP, Sony hoặc là đến từ nhà sản xuất máy tính nổi tiếng Trung Quốc là Lenovo luôn là ưu tiên hàng đầu. Có nhiều khách hàng mới chưa có kinh nghiệm trong việc khi đến với Minh Vũ chúng mình để tìm hiều và mua máy thì luôn hỏi nhân niên tư vấn “Tại sao máy bán đươc giới thiệu là máy nhập khẩu Mỹ, nhập khẩu Nhật mà tại sao lại ghi là Sản xuất tại Trung Quốc thì có khác nào đây là máy Trung Quốc”. Vậy tại sao có điều đó, máy tính Trung Quốc liệu có tốt như máy tính Mỹ, Nhật hay ko? Các bạn cùng mình tìm hiểu vấn đề này nhé.

Tại sao máy tính nhập từ Mỹ, Nhật nhưng lại sản xuất tại Trung Quốc? Nguyên nhân của việc này mình xin được tóm tắt lại thành các ý như sau:

  • Thứ nhất đó là VẤN ĐỀ VỀ CHI PHÍ NHÂN CÔNG. Chi phí nhân công tại Mỹ, châu Âu hay Nhật là rất cao. Và chi phí đó đã làm cho giá thành sản phẩm đội lên cao dẫn tới sức tiêu thụ sản phẩm cạnh tranh rất yếu trên thị thường nên các thương hiệu lớn đã tìm kiếm và hướng tới những nước có chi phí nhân công rẻ để ký kết hợp đồng sản xuất hàng hóa và nhập khẩu. Trong đó Trung Quốc là nước được lựa chọn đầu tiên bởi tiềm năng kinh tế và lịch sử về thương mại từ lâu đời.
  • Nguyên nhân thứ 2 là TRUNG QUỐC CHỨA 97% NGUỒN ĐẤT HIẾM TRÊN THẾ GIỚI. Đất hiếm là hợp kim được sử dụng chế tạo vật liệu siêu dẫn được sử dụng rất nhiều trong các quy trình sản xuất sản phẩm, thiết bị công nghệ cao và Trung Quốc chiếm đến 97% nguồn tài nguyên này trên toàn thế giới. Và nếu nhập khẩu thì các hãng sản xuất sẽ phải bỏ ra 1 số tiền lớn vì giá nhập khẩu của đất hiếm là rất cao. Bởi vậy, việc đặt nhà máy sản xuất ngay tại TQ sẽ đảm bảo được nguồn nhiên liệu sản xuất luôn ở mức ổn định và giảm chi phí vận chuyển so với đặt nhà máy ở quốc gia khác.
  • Nguyên nhân nữa đó là TRUNG QUỐC CÓ TRUYỀN THỐNG SẢN XUẤT THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ CAO. Cho dù không phải là cái tên nổi bật trong ngành nghiên cứu các công nghệ mới, song, nói về sản xuất thiết bị, không có một đất nước nào trên thế giới có thể vượt qua được cường quốc đông dân nhất thế giới này. Với nguồn nhân công dồi dào, nguồn nhân lực chất lượng cao đông đảo, Trung Quốc sẵn sàng mang cả thế giới công nghệ về đất nước của mình.
  • Nguyên nhân cuối cùng phải nói đến có lẽ là do Trung Quốc là QUỐC GIA ĐÔNG DÂN NHẤT TRÊN THẾ GIỚI. Chính vì thế mà thị trường Trung Quốc trở thành mảnh đất vô cùng màu mỡ dành cho các hãng máy tính hay các hãng công nghệ hàng đầu thế giới.

Chất lượng các sản phẩm sẽ ra sao? Liệu có tốt không?

  • Đối với câu hỏi này thì mình xin trả lời là các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Để đảm bảo chất lượng hàng hóa trước khi nhậu khẩu vào Mỹ, Nhật, Đức và bày bán trên các thị trường khác. Sản phẩm sẽ được trải qua các quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Nếu có bất kỳ sơ suất nhỏ nào ảnh hưởng đến chất lượng và gây thiệt hại cho người dùng sẽ bị loại bỏ.

Máy tính Trung quốc có tốt như máy tính các hãng đến từ Mỹ, Nhật hay không?

  • Câu trả lời là có và thậm chí có nhiều dòng máy tính siêu phẩm không hề thua kém các dòng siêu phẩm đến từ các nhà sản xuất tên tuổi khác. Điển hình là Lenovo với các dòng máy như Thinkpad, Ideapad.....Ngoài Lenovo ra thì 1 số hãng mới nổi lên gần đây như là Xiaomi, Huawei cũng cho ra mắt 1 số sản phẩm thuộc dòng máy tính doanh nhân Ultrabook có cấu hình cũng như hiệu năng mạnh mẽ để cạnh tranh 1 cách sòng phẳng với các dòng Dell XPS, HP Spectre, Apple Macbook.

​Như vậy mình vừa giải đáp sơ lược tại sao Máy Tính Mỹ lại sản suất tại Trung Quốc, chất lượng máy tính Trung Quốc có tốt hay ko? Qua đây có lẽ sẽ giúp ích đc các bạn phần nào đó trong việc lựa chọn 1 hãng sản xuất cũng như 1 chiếc máy tính cũ chất lượng tốt để phục vụ các nhu cầu bản thân.

Nếu như các bạn đang băn khoăn trong viêc lựa chọn 1 cửa hàng bán máy tính cũ uy tín thì bạn có thể ghé qua cửa hàng máy tính Minh Vũ địa chỉ số 244 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội để tham khảo và được các bạn nhân viên của Minh Vũ tư vấn nhiệt tình và giải đáp các thắc mắc gặp phải.

Các bạn có thể tham khảo thêm

Laptop Dell Like New

Laptop HP Like New

Laptop Thinkpad Like New

TẠI SAO KHÁCH HÀNG LẠI MUA HÀNG TẠI MINH VŨ?

    

MÁY XÁCH TAY NGUYÊN BẢN TỪ NƯỚC NGOÀI, KHÔNG QUA SỬA CHỮA
  • Công ty bán Laptop từ 2007: Nguồn hàng ổn định. Đa dạng mẫu mã. Giá luôn luôn cạnh trạnh so với thị trường.
  • Hình thức máy mới từ 95% trở lên.
  • Toàn bộ sản phẩm tại Minh Vũ đều được kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm kiểm tra kỹ lưỡng qua 20 bài test bằng phần mềm chuyên dụng.
  • Máy xách tay nguyên bản từ Mỹ, Nhật Bản, EU. Không qua sửa chữa.
  • Khi mua hàng tại Minh Vũ, khách hàng có thể mở máy ra kiểm tra linh kiện bên trong máy để đảm bảo hàng chưa qua sửa chữa.
  • Nếu phát hiện sửa chữa Minh Vũ hoàn tiền 100% để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
ƯU ĐÃI KHI MUA HÀNG TẠI MINH VŨ
  • Tặng kèm bộ quà tặng trị giá 600.000 VNĐ gồm: Balo cao cấp, Túi chống sốc, Chuột quang không dây, Bàn di chuột, Bộ vệ sinh laptop.
  • Khách hàng được cài đặt phần mềm, vệ sinh miễn phí trọn đời máy.
  • Miễn phí ship toàn quốc. Xem chi tiết tại đây.
  • Bảo hành miễn phí cả cháy nổ IC (các nơi khác từ chối bảo hành). Xem chi tiết tại đây.
  • Laptop Minh Vũ không cộng thêm tiền webcam, bảo mật vân tay, bàn phím sáng như các nơi khác.
DỊCH VỤ BẢO HÀNH TIÊU CHUẨN HÀNG ĐẦU
  • Tư vấn nhiệt tình cho khách để khách sử dụng laptop không bị lỗi, cao tuổi thọ của máy....
  • Dịch vụ sửa chữa nhanh chóng do đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm, uy tín, trung thực...phát hiện lỗi chính xác giảm thiểu chi phí cho khách.
  • Không gian trung tâm bảo hành đạt chuẩn: trung tâm rộng rãi, có điều hoà, ghế salon...cho khách ngồi đợi trong khi chờ sửa máy.
  • Minh Vũ sẽ cung cấp cho khách hàng sản phẩm tương tự để sử dụng tạm thời trong thời gian bảo hành.
  • Đối với các lỗi nhỏ Minh Vũ sẽ khắc phục qua TeamView để tiết kiệm thời gian đi lại của khách.
ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT NGOÀI THỜI GIAN BẢO HÀNH
  • Đối với phần cứng của sản phẩm: Minh Vũ sẽ hỗ trợ, sửa chữa thay thế linh kiện với giá ưu đãi nhất, rẻ nhất, tốt nhất dành cho khách hàng.
  • Đối với các phần mềm ứng dụng: Minh Vũ cam kết hỗ trợ cài đặt các phần mềm, ứng dụng cho sản phẩm trọn đời miễn phí.
CƠ SỞ BÁN LAPTOP CŨPC MÁY BÀN GIÁ RẺ HÀ NỘI
Laptop Minh Vũ rất hân hạnh được phục vụ Quý Khách!

facebook twitter

Các tin khác

Bảo Hành Mainboard 36 Tháng (Đã Ngưng Chương Trình)

Top 5 Mẫu Laptop Văn Phòng Từ 5 - 10 Triệu Tốt Nhất Hiện Nay

Top Những Laptop Đồ Họa Từ 10 Đến 30 Triệu Đáng Mua Nhất Hiện Nay

Những Lựa Chọn Phù Hợp Nhất Trong Tầm Giá Từ 6-8 Triệu Để Chiến Game Mượt Mà

Tìm Cửa Hàng
Gọi Hotline
Chat FB Ngay
Chat Zalo Ngay